Đồng thời, UBND TP chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động của UBND TP Thủ Đức và của từng phòng ban chuyên môn, chậm nhất vào ngày 29/1.
Các nguyên lãnh đạo UBND 3 quận: 2, 9, Thủ Đức có trách nhiệm bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, trong đó đặc biệt lưu ý những nhiệm vụ có tính cấp bách, phức tạp, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần tập trung xử lý.
Thành phố Thủ Đức (chính thức hoạt động từ ngày 22/1) được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích và dân số của 3 quận 2, 9 và Thủ Đức. Đây là mô hình thành phố trong thành phố trực thuộc Trung ương đầu tiên trên cả nước. Sau khi thành lập, TP Thủ Đức được chia ra làm các khu vực hành chính mới tại Thành phố Thủ Đức với quy mô như sau: có 211,56 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 1 triệu người. Thành phố Thủ Đức giáp quận 1, quận 4, quận 7, quận 12, quận Bình Thạnh; tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. |
Thành phố Thủ Đức kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu.
UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng quy trình xử lý công việc, làm rõ nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian xử lý đúng quy định của pháp luật. Nâng cấp, hiệu chỉnh các phần mềm quản lý nhằm kết nối chặt chẽ và thống nhất trong hệ thống từng phòng chức năng và trên địa bàn TP Thủ Đức.
“Sử dụng cơ sở vật chất và bộ máy cán bộ hiện có hoạt động ổn định, thông suốt, kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu”, công văn của UBND TP nêu rõ.
Tổ chức công khai tại trụ sở cơ quan hành chính, bản tin, trang thông tin điện tử và cử cán bộ, công chức tiếp công dân, giải thích, hướng dẫn tổ chức và cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các đơn vị hành chính mới; nhu cầu chuyển đổi giấy tờ và thực hiện các yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình sắp xếp trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả cơ sở vật chất hiện có.
Thông tin liên lạc: